คำสั่งผู้บริหาร Crypto ของ Biden อาจเป็น ‘ช่วงเวลาลุ่มน้ำ’ แม้จะขาดข้อมูลเฉพาะเจาะจงก็ตาม

กฎหมาย Crypto มีแนวโน้มที่จะมีผลในช่วงหลายปี แทนที่จะเป็นหลายเดือน ผู้เข้าร่วมในอุตสาหกรรมกล่าว

แผนงานของฝ่ายบริหารของ Biden แสดงให้เห็นว่าสหรัฐฯ ต้องการเป็นผู้นำในสินทรัพย์ดิจิทัล อดีตหัวหน้านโยบายของ Coinbase กล่าว คำสั่งของผู้บริหารเรียกร้องให้ “วางความเร่งด่วน” ในการวิจัยและพัฒนาศักยภาพของ CBDC ของสหรัฐฯ แต่ไม่ได้กล่าวถึงเหรียญที่มีเสถียรภาพ

  • คำสั่งผู้บริหารชุดใหม่เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลจากประธานาธิบดีไบเดนเป็นขั้นตอนสำคัญในกระบวนการกำหนดนโยบาย ตามที่ผู้สังเกตการณ์ในอุตสาหกรรมระบุ แม้ว่ากฎหมายที่เป็นรูปธรรมอาจใช้เวลาหลายปีก็ตาม บเดนลงนามในคำสั่งของผู้บริหารเมื่อวันพุธ ซึ่งสรุปแนวทางของรัฐบาลเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยีพื้นฐาน ตามคำแถลงของทำเนียบขาว

John Collins หุ้นส่วนของบริษัทที่ปรึกษา FS Vectors และอดีตหัวหน้าฝ่ายนโยบายของ Coinbase กล่าวว่าในขณะที่คำสั่งของผู้บริหารของ Biden สร้างความประหลาดใจเล็กน้อย ความจริงที่ว่าฝ่ายบริหารกำลังก้าวเข้ามาเป็นผลบวกต่ออุตสาหกรรม

Collins เปรียบเทียบคำสั่งของผู้บริหารกับ “Framework for Global Electronic Commerce” ของรัฐบาลคลินตันที่เผยแพร่ในปี 1990 ซึ่งศึกษาอนาคตของอินเทอร์เน็ต

“เป็นที่ชัดเจนว่าฝ่ายบริหารตระหนักดีว่าสิ่งนี้จะไม่หายไป และพวกเขาเน้นย้ำถึงความสำคัญที่สำคัญของเทคโนโลยีในการใช้งานที่หลากหลาย เพื่อประโยชน์ของระบบการเงินในอนาคต” คอลลินส์กล่าว “พวกเขาต้องการให้แน่ใจว่าสหรัฐฯ เป็นผู้นำ”

ราคาของ bitcoin อยู่ที่ประมาณ $41,840 เวลา 16.00 น. ET เพิ่มขึ้น 8.6% ใน 24 ชั่วโมง

“ความพยายามที่จะสร้างความชัดเจนมากขึ้นให้กับกรอบการกำกับดูแลจะสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนมากขึ้นและยินดีต้อนรับชาวอเมริกันจำนวนมากขึ้นสู่ระบบนิเวศคริปโต” Thomas Hook หัวหน้าเจ้าหน้าที่กำกับดูแลการปฏิบัติตามกฎระเบียบของสหรัฐอเมริกาของ Bitstamp กล่าว “ในขณะที่ตลาด crypto ยังคงผันผวน ข่าววันนี้แสดงให้เห็นว่าการยอมรับจากฝ่ายบริหารของ Biden นั้นส่งเสริมตลาด”

ufabet

อะไรต่อไป คำสั่งเน้นย้ำถึงกฎข้อบังคับเกี่ยวกับการเข้ารหัสลับเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ความมั่นคงทางการเงิน การลดความเสี่ยง ความเป็นผู้นำด้านการเงินของสหรัฐฯ การรวมบริการทางการเงิน และนวัตกรรมที่มีความรับผิดชอบ

อาจมีการร้องขอข้อมูล การอภิปรายโต๊ะกลม และคณะทำงานที่จัดตั้งขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แม้ว่าการดำเนินการที่เป็นรูปธรรมจะใช้เวลา คอลลินส์กล่าว

“ตลอดมีการยอมรับว่าจำเป็นต้องมีความชัดเจนมากขึ้น” เขากล่าว “บางทีมันอาจจะเกี่ยวกับหลักทรัพย์ บางทีมันอาจจะเกี่ยวกับการเงินที่ผิดกฎหมาย บางทีมันอาจจะเกี่ยวกับเรื่องอื่นๆ – อาจจะทั้งหมดและฉันคิดว่ามันดี”

Kristin Smith กรรมการบริหารของสมาคมบล็อคเชน (Blockchain) ผู้ทำการแนะนำชักชวนสมาชิกรัฐสภา (crypto) บอกกับ Blockworks ว่าการเริ่มต้นการรวบรวมข้อเท็จจริงและการวิจัยเกี่ยวกับหัวข้อเหล่านี้คือ “ก้าวแรกที่ดีจริงๆ ในกระบวนการกำหนดนโยบาย”

คำสั่งดังกล่าวเรียกร้องให้หน่วยงานดำเนินการรายงานให้แล้วเสร็จภายใน 6 เดือน โดยฝ่ายนิติบัญญัติและสาธารณชนจะมีโอกาสพิจารณา

“เห็นได้ชัดว่าเรามีงานอีกมากรออยู่ข้างหน้า และเราอาจไม่ชอบข้อเสนอนโยบายทุกฉบับที่ออกมาในหกเดือนต่อจากนี้ แต่อย่างน้อยเราก็สามารถคิดอย่างเป็นระบบเกี่ยวกับเรื่องนี้และมีส่วนร่วมกับรัฐบาล” สมิ ธ กล่าว

เรียกร้องให้ศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับ CBDCs ในบรรดาคำสั่งที่น่าประหลาดใจกว่านั้น Smith กล่าวว่าการมุ่งเน้นไปที่สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDCs)

เรียกร้องให้ “วางความเร่งด่วน” ในการวิจัยและพัฒนา CBDC ของสหรัฐ แม้ว่านั่นจะไม่รับประกันว่าจะมีการเปิดตัว เช่นเดียวกับการประเมินเทคโนโลยีที่จำเป็น

ใน รายงานสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางในเดือนมกราคมFederal Reserve ปฏิเสธที่จะให้คำแนะนำด้านนโยบาย

สมาคมบล็อคเชนเป็นกลาง

“ผมคิดว่าสิ่งสำคัญสำหรับเราคือเราต้องการให้องค์กรเอกชนและบุคคลทั่วไปสามารถสร้างเทคโนโลยีได้โดยใช้เงินสกุลดอลลาร์ และนั่นคือสิ่งที่เราเห็นจากเหรียญที่มีเสถียรภาพซึ่งหนุนด้วยเงินดอลลาร์” Smith กล่าว

  • Stablecoinsนั้นขาดหายไปจากคำสั่งของผู้บริหารอย่างชัดเจน นางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง และนายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ต่างก็แสดงความกังวลต่อความมั่นคงและความปลอดภัยของพวกเขา

John Belizaire ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Soluna Computing กล่าวว่า “ไม่น่าแปลกใจเลยที่ไม่มีการกล่าวถึง Stablecoin เพราะ Yellen กำลังทำงานอย่างละเอียดอยู่แล้ว” “นอกจากนี้ สกุลเงินดิจิทัลของสหรัฐฯ ยังเป็นคู่แข่งของ Stablecoin”

สภาคองเกรสกำลังมองหาการกระชับบังเหียนใน Stablecoins ร่างกฎหมายดังกล่าวน่าจะได้รับการแนะนำโดยฝ่ายนิติบัญญัติของสหรัฐฯ ในปลายเดือนนี้Blockworks รายงาน

Jeremy Allaire ซีอีโอของ Circle ผู้ออกเหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดคือ USD Coin (USDC) เรียกคำสั่งผู้บริหารว่า “ช่วงเวลาแห่งลุ่มน้ำ”

“ขณะนี้ รัฐบาลสหรัฐฯ มีแนวทางแบบทั้งรัฐบาลในการสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจแบบเปิดและแบบพื้นเมืองทางอินเทอร์เน็ตซึ่งนำโดยเทคโนโลยี Web3 ใหม่ นำประเทศก้าวเข้ามาใกล้เพื่อให้มั่นใจว่าเงินดอลลาร์สหรัฐยังคงเป็นสกุลเงินของอินเทอร์เน็ตและ สหรัฐฯ ยังคงเป็นแหล่งกำเนิดนวัตกรรมและการแข่งขันที่มีหลักการ” อัลแลร์กล่าว


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ longbeachwarealty.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated