sport

โอเว่น ฟาร์เรลล์ ‘ไม่มีความสุขมาก’ ที่สูญเสียกัปตันทีมชาติอังกฤษ เอ็ดดี้ โจนส์ เผย

โอเว่น ฟาร์เรล “ไม่มีความสุขอย่างยิ่ง” ที่สูญเสียกัปตันทีมชาติอังกฤษ เอ็ดดี้ โจนส์ เปิดเผยหลังจากมอบบทบาทให้คอร์ทนีย์

ลอว์สสำหรับซีรีส์กับออสเตรเลีย ฟาร์เรลล์เป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษมานานกว่าสี่ปีเมื่อใดก็ตามที่ได้รับเลือก และแม้ว่าโจนส์ยอมรับว่าการตัดสินใจของเขาได้สร้าง “สถานการณ์ที่ยากลำบาก” แต่เขาเชื่อว่ามันจะเป็นการนำสิ่งที่ดีที่สุดออกมาจากศูนย์กลาง

Farrell กลับมาที่ฝั่งอังกฤษเพื่อทดสอบครั้งแรกในวันเสาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน แต่ได้ลงเล่นให้กับประเทศของเขาโดยไม่มีตำแหน่งกัปตันทีมเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่การแข่งขัน Six Nations 2018 การตัดสินใจครั้งนี้เป็นเสียงสะท้อนเมื่อโจนส์เปลี่ยนจากดีแลน ฮาร์ทลี่ย์เป็นฟาร์เรลล์ในช่วงเริ่มต้นของฟุตบอลโลกปี 2019 – พวกเขาเป็นกัปตันร่วมในฤดูใบไม้ร่วงที่แล้ว – และในขณะที่หัวหน้าโค้ชยืนยันว่ามันเป็นการเคลื่อนไหวโดยคำนึงถึงซีรีส์วอลลาบีเท่านั้น เป็นป้ายบอกทางที่สำคัญสู่ฝรั่งเศสในปี พ.ศ. 2566

ในวันพฤหัสบดีที่โจนส์อธิบายว่าเขาได้แจ้ง Farrell ล่วงหน้าของการทัวร์และเมื่อถูกถามเกี่ยวกับปฏิกิริยาของเขาเขากล่าวว่า: “ไม่มีความสุขมาก โอเว่นเป็นผู้ชายที่แสดงออกอย่างชัดเจนและต้องการเป็นกัปตัน เมื่อฉันบอกเขาว่าเขาจะไม่เป็นกัปตัน เขาไม่มีความสุขมาก เขามีความยุติธรรมในขณะที่ออกจากทีม และในขั้นตอนนี้ เรารู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทีมและสำหรับโอเว่น เพราะเขาคือผู้เล่นที่สำคัญมากสำหรับเรา ฉันไม่ได้คาดหวังว่าเขาจะมีความสุข ฉันคาดหวังให้เขาไม่มีความสุข และมันก็เป็นเพียงปฏิกิริยาตอบสนองที่ฉันต้องการ เพราะนั่นคือผู้เล่นที่เขาเป็น”

UFA Slot

บันทึกชัยชนะของ Farrell ในฐานะกัปตัน – 23 ชัยชนะจาก 34 แมตช์ – ดีกว่าของ Lawes (สามจากห้า)

ซึ่งไม่แพ้กับโจนส์ แต่กองหน้าของ Northampton ได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นผู้นำที่ได้รับความนิยมในทีม โจนส์เคยอธิบายว่ากลุ่มผู้นำของเขาเคยเน้นที่ซาราเซนส์มากเกินไปอย่างไร และในขณะที่ฟาร์เรลล์รอดชีวิตจากการสั่นคลอนในช่วงเริ่มต้นของฤดูกาล แต่ตอนนี้เขาถูกปลดออกจากความรับผิดชอบแล้ว “มันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบาก” โจนส์กล่าวถึงพลวัตระหว่างฟาร์เรลและลอว์ส “แต่พวกเขาทั้งคู่เป็นผู้เล่นที่ดี เพื่อนร่วมทีมที่ดีและพวกเขากำลังทำมันออกมา”

ฟาร์เรลล์พลาดการแข่งขันในฤดูใบไม้ร่วงของอังกฤษไป 2 ใน 3 นัดในปีที่แล้ว เช่นเดียวกับทั้งหกประเทศที่มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า 2 ครั้ง โดยกลับมาจากการทัวร์อังกฤษและไอริชไลออนส์ที่น่าผิดหวังในแอฟริกาใต้ นับตั้งแต่กลับมาค้าแข้งกับซาราเซ็นส์เมื่อปลายเดือนมีนาคม ฟาร์เรลล์เล่นในระดับที่ใกล้เคียงกับฟอร์มที่เขาแสดงก่อนที่สโมสรจะพัวพันกับเรื่องอื้อฉาวเรื่องเงินเดือน ซึ่งบีบให้ผู้เล่นอาวุโสของอังกฤษต้องใช้เวลาหนึ่งฤดูกาลในการแข่งขันชิงแชมป์

โจนส์หวังว่าการตัดสินใจของเขาที่จะแบ่งเบาภาระให้กับฟาร์เรลล์ ในขณะที่เขาและมาร์คัส สมิธ นักเตะครึ่งหลังพัฒนาความสัมพันธ์ 10-12 ของพวกเขา จะเกิดผลในขณะที่อังกฤษพยายามหาชัยชนะ 9 นัดรวดกับออสเตรเลีย เบื้องหลังการรณรงค์ของ Six Nations ที่น่าผิดหวังและการพ่ายแพ้ก่อนทัวร์ที่น่าอับอายโดยพวกอนารยชน

“เขามีความรับผิดชอบน้อยลง ดังนั้นเขาจึงสามารถโฟกัสกับการเล่นของเขาได้มากขึ้น ซึ่งสำหรับโอเว่นและทีมนั้นสำคัญ” โจนส์กล่าวเสริม “การตัดสินใจเกิดขึ้นเพราะเราต้องการให้โอเว่นทำผลงานได้ดีที่สุด และเรารู้สึกว่า เมื่อถึงเวลาที่เขาต้องพัก เราต้องการให้เขาจดจ่อกับการเป็นนักเตะที่ดีที่สุดเท่าที่เขาจะเป็นได้” กัปตันต้องใช้เวลาพอสมควร เรารู้สึกว่ามีเพียงพอในจานของเขาที่จะอยู่ตรงกลางเขามีเด็ก 10 คนอยู่ข้างๆเขาและนั่นเป็นบทบาทที่เหมาะสมสำหรับเขาในทัวร์ครั้งนี้”


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ longbeachwarealty.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated