ชมรมผู้ค้าสลาก จ.เลย ออกแถลงการณ์ บุกสภาจัดโควต้าใหม่

ชมรมผู้ค้าสลาก จ.เลย ออกแถลงการณ์ บุกสภาจัดโควต้าใหม่

นายจีระศักดิ์ น้อยกล่ำ ประธานชมรมผู้ค้าสลากรายย่อย จ.เลย ได้ออกแถลงการณ์ จะนำสมาชิกชมรมผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยจังหวัดเลย และสมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลากรายย่อยแห่งประเทศไทย กว่า 2,000 คน เข้าได้เรียกร้องถึงนายกรัฐมนตรี กับการแก้ปัญหาสลากไม่เพียงพอกับผู้ที่ได้โควต้า และไม่มีความเป็นธรรม เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2566 โดยจะนำสมาชิกนอนหน้าสภา จนกว่าจะได้รับชัยชนะ ซึ่งจะเริ่มในเช้าของวันที่ 19 เมษายนเป็นต้นไป

โดยคำแถลงการณ์ระบุว่า สืบเนื่องชมรมผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยจังหวัดเลย และสมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลากรายย่อยแห่งประเทศไทย ได้ต่อสู้และเรียกร้องความยุติธรรมให้กับผู้ค้าสลากตัวจริง มาตั้งแต่ 17 สิงหาคม พ.ศ.2563 จนถึงปัจจุบันพวกเราได้ถูกทอดทิ้ง โดยเป็นผู้ไม่มีสิทธิที่จะเข้าไปเป็นผู้ค้าฯ ที่ถูกต้องตามกฎหมาย เพราะสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้กำหนดให้ผู้ค้าตัวจริงต้องมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเท่านั้น ซึ่งข้อเท็จจริงพวกเราเป็นผู้ค้าตัวจริงมีเงินหมุนเวียนมากกว่า 100,000 บาทต่อปี พวกเราเป็นผู้ตกสำรวจ โดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็นตัวกำหนดคุณสมบัติเบื้องต้นก่อนจะมีการแรนดอม

ชมรมผู้ค้าสลาก จ.เลย ออกแถลงการณ์ บุกสภาจัดโควต้าใหม่

และพวกเราได้เรียกร้องให้ท่านแก้ปัญหาสลากไม่เพียงพอกับผู้ที่ได้โควต้า จาก 3 เล่ม เป็น 5 เล่มโดยการหยุดนำสลากไปขายในระบบดิจิทัลจนกว่าผู้ค้าสลากจะได้คนละ 5 เล่ม ซึ่งเป็นข้อตกลงระหว่างชมรม 5 กลุ่มที่ได้ร่วมประชุมในครั้งที่ผ่านมา ดังนั้นพวกเราจึงขอเรียกร้องให้ท่านนายกรัฐมนตรีได้แก้ไขปัญหาดังนี้

1.จัดสรรโควต้าให้กับผู้ค้าสลากตัวจริง ที่จะมาให้ท่านยืนยันตัวตน ที่ทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่วันที่ 19 เมษายนเป็นต้นไป

2. ให้หยุดนำสลากเข้าแพลตฟอร์มในเป๋าตัง จนกว่าจะแก้ปัญหาสลากให้กับผู้ที่มีโควต้าได้คนละ 5 เล่มตามข้อตกลงไว้ จึงสามารถนำเข้าไปขายแพลตฟอร์มเป๋าตังในระบบดิจิทัลต่อไปได้ เพื่อให้เกิดความยุติธรรมขอให้ท่านนายกรัฐมนตรีจัดสรรโควต้ากับผู้ค้าตัวจริงที่ท่านได้ทอดทิ้ง และไม่ให้ความสนใจเพิกเฉยมานาน พวกเราจึงขับเคลื่อนการชุมนุมเรียกร้องเพื่อความเป็นธรรมและความถูกต้องตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน 2566 เป็นต้นไป จนกว่าจะได้รับชัยชนะ

ด้านนายจีระศักดิ์เผยอีกว่า การออกแถลงการณ์มี 2 ประเด็นหลัก ประเด็นแรกให้นายกรัฐมนตรี ได้จัดสรรโควต้าสลากให้กับผู้ค้าตัวจริง ประเด็นที่ 2 การที่เราได้ร่วมประชุมการแก้ไขปัญหาสลาก 5 เล่ม ของผู้ค้าสลากรายย่อยทั้ง 5 ภาค รวมทั้งผู้พิการ ที่มีปัญหามีการตบตีกันหน้าตู้ เอทีเอ็ม นอนหน้าธนาคาร 4-5 วันเพื่อต้องการกดเอาสลาก โดยเราจะขอเรียกร้องห้ามเอาสลากไปขายในระบบดิจิทัลในเป๋าตัง จากที่ผู้มีโควต้า 5 เล่มเหลือ 3 เล่ม

โดยในเช้าวันที่ 19 เมษายน พวกเราได้นัดกันเจอที่หน้ารัฐสภา ซึ่งจะมีเครือข่ายชมรมผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยจังหวัดเลย และสมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลากรายย่อยแห่งประเทศไทย ไม่น้อยกว่า 2,000 คน และจะมีกลุ่มผู้ค้าที่ถูกตัดโควต้าที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจะมาร่วมด้วย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ longbeachwarealty.com

แทงบอล

Releated